Overblog Suivre ce blog
Editer l'article Administration Créer mon blog

Thảo quả ngoài công dụng hình thành hương vị cho các món ăn mà thảo quả còn rất hiệu quả cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng có tác dụng phụ khi sử dụng.

Giá trị dinh dưỡng của thảo quả 

Thảo quả là một trong những thảo dược được sử dụng khắp nơi trong nhiều thức ăn. Nhờ đặc tính vừa thơm, vừa ngọt lại cay, nó được coi là vua của các loại gia vị.

Lúc nhắc đến các chất dưỡng chất của thảo quả, các chuyên gia hàng đầu đều thừa nhận trong loại thảo dược này có thành phần những chất sau rất đa dạng: Carbohydrate; protein; chất xơ; các vitamin như vitamin C, niacin, pyridoxine, riboflavin và thiamin; khoáng chất như phốt pho, đồng, sắt, canxi, magiê, mangan và kẽm; tinh dầu (dầu dễ bay hơi)…

Thảo quả dùng để làm gì? Có tác dụng gì?

– Chống lại hiện tượng ợ nóng: Loại thảo dược này kích thích việc tiết chế mật và hỗ trợ giảm lượng axit tiết ra trong dạ dày. Vì thế, nó có công dụng chống lại tình trạng bị ợ nóng.

Xem thêm: 

– Chống lại ung thư: Một phát hiện của Viện Ung thư Quốc gia Chittaranjan ở Ấn Độ cho biết uống nước hòa tan từ thảo quả có tác dụng ức chế sự tăng trưởng, thậm chí tiêu diệt các tế bào gây ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết. Phát hiện này được thí nghiệm trên chuột bạch Thụy Sĩ, tuy nhiên, những kết quả được khuyến khích để tìm hiểu kĩ hơn với các thử nghiệm lâm sàng ảnh hưởng đến con người.

– Tốt cho máu: Thảo quả cũng là một thành phần sắt rất tốt. 100g thảo quả có chứa 13,97mg sắt (tương đương 175% thành phần sắt bạn cần mỗi ngày). Sắt là chất cần thiết trong việc tạo ra tế bào máu và sự trao đổi chất của những tế bào. Trao đổi với những thành phần khác như kali, magiê… thảo quả được xem là dưỡng chất góp phần sản xuất những tế bào máu đỏ.

– Tốt cho hệ bài tiết: Một nghiên cứu được tiến hành bởi AH Gilani cho Bộ Khoa học sinh học và y sinh tại Đại học Aga Khan ở Pakistan thừa nhận rằng, thảo quả thúc đẩy quá trình đi tiểu, tăng lượng nước tiểu từ thận để loại bỏ các chất dư thừa và chất độc ra khỏi cơ thể. Phát hiện này được thực hiện trên chuột thí nghiệm, tuy nhiên, kết quả rất đáng đưa ra cho các chuyên gia thí nghiệm lâm sàng ảnh hưởng đến cơ thể.


– Ngăn ngừa đông máu: Một phát hiện được thực hiện bởi WJ Suneetha cho Cục Hóa sinh và dinh dưỡng tại Viện nghiên cứu Công nghệ Thực phẩm Trung ương Ấn Độ cho biết thảo quả có chứa một số dưỡng chất bảo vệ và ngăn ngừa những máu vón cục và nguy cơ tạo ra cục máu đông. Thảo quả có chức năng này là do nó có thể chống lại sự hình thành tiểu cầu, mà kết tập tiểu cầu lại chính lại là nguy cơ dẫn đến sự phát triển thành cục máu đông.

– Tốt cho tim: Thảo quả là một nguồn cung cấp dưỡng chất như kali, canxi và magiê… rất đa dạng. 100g thảo quả có chứa tới 1119mg kali. Kali là một dinh dưỡng cần thiết của tế bào và chất dịch cơ thể giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

– Giảm sự đầy hơi: Thảo quả có tác dụng hỗ trợ giảm nước và không khí trong cơ thể, từ đó làm giảm tình trạng ợ hơi, căng bụng. Sử dụng tỏi, hành tây là một nguyên nhân có thể làm tăng lượng không khí và nước trong cơ thể và làm cho bạn căng ở bụng. Để ngăn ngừa hiện tượng này, bạn nên ăn cùng với thảo quả.

– Làm giảm huyết áp: Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu thuốc tại trường Cao đẳng Y tế RNT ở Ấn Độ cho biết rằng thảo quả có tác dụng cải thiện huyết áp cao. Sử dụng 3g thảo quả hằng ngày liên tục 12 tuần làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu, tâm trương và huyết áp trung bình. Các kết quả của nghiên cứu này được khuyến khích cho việc sử dụng thảo quả để ngăn ngừa yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch.

Bạn chưa biết:

Partager cet article

Repost 0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :