Overblog Suivre ce blog
Editer l'article Administration Créer mon blog

Thành phần của quả mận

Mận chứa rất nhiều kali, vitamin A, sắt, vitamin B2, các vitamin nhóm B và magiê. Loại trái này còn rất nhiều chất sơ làm cải thiện khả năng tiêu hóa. Một quả mận chín chuẩn có 26% vitamin C, 13% vitamin K và 11% vitamin A.

Có những loại mận khác nhau được trồng ở Trung Quốc, ngoài ra là giống lai. Mận cũng được trồng phổ biến ở Nhật Bản và Triều Tiên. Ở Việt Nam, các tỉnh ôn đới phía bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La có nhiều chủng ngon, như mận hậu, mận Tam Hoa, mận Lạng Sơn, mận Vân Nam. Tại Miền Nam Việt Nam, khu trồng mận có tiếng là trại Hầm với những chủng mận Đà Lạt, mận đỏ, mận đỏ bạch lạp, mận vàng, mận Vân Nam.

Những giống mận được cải giống rất lớn ở Nhật Bản và sau đó được đưa tới Hoa Kỳ trong nửa sau của thế kỷ 19, tại đây mận đã được lai giống và trồng đại trà hơn, trái thì to hơn. Các giống mận Mỹ đã được xuất khẩu đi nhiều nước, kể cả chính Nhật Bản, vùng sản sinh ra nó.

Trái mận có nóng không? có tác dụng gì?

Cải thiện hệ tim mạch

Mận rất giàu kali, có thể điều chỉnh tim mạch và ngăn ngừa đáng kể khả năng bị đột quỵ.

Xem thêm:

Ngăn ngừa ung thư

Mận có thành phần anthocyanins là thành phần chống oxy hóa có khả năng bão hòa những gốc oxy làm ung thư và phá hủy tế bào. Vitamin C và chất xơ của mận giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết cực tốt.

Giảm cholesterol

Thành phần vitamin C trong mận giúp chống cholesterol bị oxy hóa từ động mạch, loại bỏ các cholesterol độc hại ra ngoài cơ thể.
Vì thế, sử dụng mận có thể chữa bệnh xơ vữa động mạch, đau xương khớp, viêm khớp dạng thấp và ho lao.

Tăng cường tiêu hóa

Trong mận có nhiều chất xơ và isatin, sorbitol là những chất cực tốt cho dạ dày, chỉnh lại chức năng của cơ quan nội tạng này. Ăn mận nhiều hỗ trợ cải thiện nhu động ruột, giảm tình trạng kiết lỵ

Giúp sáng mắt

Ngoài vitamin C, mận còn chứa beta carotene là những thành phần rất tốt có lợi cho mắt. Ăn mận có thể hỗ trợ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng, một căn bệnh về mắt có thể dẫn tới mù lòa.

Nâng cao thành phần sắt cho cơ thể

Vitamin C rất nhiều từ mận là chủ yếu để loại trái này giúp hấp thu chất sắt rất tốt đồng thời tăng tình trạng chống chọi lại các bệnh và nhiễm trùng của cơ thể.

Lưu ý
Chỉ nên ăn lượng mận vừa phải, nếu ăn quá nhiều mận cũng có thể có những tác dụng phụ sau:
– Gây nóng trong.
– Tăng rủi ro cho thận và sỏi thận.
– Làm tổn thương dạ dày, không có lợi cho tiêu hóa nhất là những người có bệnh về dạ dày.
– Ê buốt chân răng, nguy cơ sâu răng, đặc biệt là trẻ em.

Qua bài viết trái mận có nóng không có tác dụng gì của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết

Xem thêm:

Partager cet article

Repost 0