Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
BEST LAMPHONGCHINA

Trái bồ kết có hiệu quả gì? bán ở đâu?

27 Avril 2016 , Rédigé par Mai Cồ Nai

Chất quan trọng trong bồ kết là saponin, là một hỗn hợp có chứa hỗn hợp màu vàng hình thành bọt có tác dụng ngăn ngừa viêm, chống nhiễm khuẩn, loại vi khuẩn… Ngoài ra, bồ kết còn có thành phần flavonozit, trong đó có saponaretin là một thành phần ngăn ngừa rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc.

Quả bồ kết có tác dụng gì? Mua ở đâu?

Trị trẻ nhỏ chốc đầu, rụng tóc

Bồ kết nướng ra than, nghiền bột và vệ sinh chỗ chốc sau đó đắp than bồ kết vào chỗ chốc.

Điều trị em bé, chốc đầu, lở ngứa do virus

Ngâm bồ kết trong nước sôi, rửa sạch chỗ tổn thương tiếp theo dùng bồ kết đã đốt, nghiền bột và thoa lên vết thương.

Giảm nghẹt mũi, tỉnh não

Hãm nước trái bồ kết tươi hoặc phơi khô tán nhỏ và khuấy chung nước uống. Hương vị và mùi thơm của bồ kết có công dụng làm thông, tắc mũi, thư giãn.

Chữa trị quai bị

Sử dụng 15g trái bồ kết, đốt thành than tiếp theo giã nhỏ và trộn với giấm thanh. Dùng bông gòn và đắp lên chỗ bị đau. Sau 20-30 phút lại thay 3 lần. Dùng trong vòng 3 ngày.

Xem thêm:

Chữa trị phụ nữ đau vú

Gai bồ kết thiêu tồn tính 40g, bạng phấn 4g. Hai vị đều nghiền bột, trộn đều, mỗi lần dùng 4g.
Chống bệnh tật cho sản phụ

Để chống lại bệnh cho sản phụ, bạn dùng 1 thùng than củi đốt cháy đỏ rồi nướng 1 lượt trái bồ kết và 1 ít muối cho sản phụ xông.

Hướng dẫn phương pháp gội đầu với bồ kết

Bước 1: Bạn dùng nước bồ kết đã nấu cho vào chậu, hòa chung cùng lượng nước trong xô vừa đủ để tắm.
Bước 2: Khi cho nước bồ kết vào xô bạn bắt đầu vắt túi lọc đựng bồ kết hoặc bóp nát bồ kết để lấy hết dưỡng chất saponin. Nếu có cho thêm các nguyên liệu khác nấu chung với bồ kết thì bạn cũng thực hiện tương tự để các dưỡng chất tan hết trong nước. Sau đó, bạn lọc bớt cặn để tránh dính vào tóc khi gội.
Bước 3: Cách gội đầu bằng bồ kết đúng cách là trong quá trình gội, bạn dùng gáo dội nước từ từ lên tóc từ chân tóc tới ngọn tóc, đồng thời dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng trong khoàng 3-5 phút để các dưỡng chất cũng như saponin được thấm sâu vào da đầu, giúp da đầu được thư giãn. Lặp đi lặp lại cách làm trên với lượng nước đã pha trong vài lần.
Bước 4: Cuối cùng bạn xả lại tóc với nước lạnh. Hoặc bạn dùng nước cốt chanh pha loãng với nước để xả lại tóc. Lưu ý không dùng nước nóng để xả tóc thì tóc dễ bị xơ rối khi gặp nhiệt độ cao. Bạn cũng có thể dùng một ít dầu dừa bôi lên tóc sau khi gội để dưỡng tóc.

Qua bài viết quả bồ kết có tác dụng gì mua ở đâu của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết

Bạn chưa biết:

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article