Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
BEST LAMPHONGCHINA

Dinh dưỡng từ hạt dẻ

8 Janvier 2016 , Rédigé par Mai Cồ Nai

Bà bầu ăn hạt dẻ cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho thai nhi.

Dinh dưỡng từ hạt dẻ

Hạt dẻ còn gọi là sơn hạch đào là hạt của cây dẻ có tên khoa học là Castanea Mollissima, thuộc họ sồi dẻ (Fagaceae). Trong tất cả các loại hạt chỉ duy nhất hạt dẻ có chứa vitamin C. Các loại hạt dẻ khô chứa lượng vitamin khá cao từ 15,1-61,3 mg/ 28,35g. Còn các loại hạt dẻ đã được nấu, hấp chín thì chứa khoảng 9,5-26,7mg vitamin.

Ngoài ra trong hạt dẻ còn chứa vitamin nhóm B như folacin. Tất cả đều chứa những chất khoáng vi lượng đáng kể bao gồm: can-xi, sắt, ma giê, phốt-pho, man-gan, đồng, selen, kẽm. Ngoài ra đó còn là một nguồn kali đặc biệt dồi dào với số lượng 119 mg-715mg trong 100g.

Dinh dưỡng trong hạt dẻ chứa nhiều thành phần giúp chống oxy hóa. Hạt dẻ còn giàu axit linoleic, một loại axit béo thuộc họ Omega-3. Không như những loại hạt thông thường, thành phần dầu trong hạt dẻ không cao. Thành phần chất béo của hạt dẻ cũng ít hơn các loại hạt khác. Trong hạt dẻ còn chứa chất phytosterol. Bên cạnh đó, hạt dẻ rất giàu tinh bột nên có thể cung cấp nhiều năng lượng.

Bà bầu ăn hạt dẻ được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu thường xuyên ăn hạt dẻ không những khỏe mạnh, xương chắc mà còn giảm mệt mỏi trong thời gian thai kỳ.

Ngoài ra, hạt dẻ còn có một số tác dụng sau:

Giảm mệt mỏi, giảm tress

Trong hạt dẻ có chứa vitamin c, giúp giảm mệt mỏi nhanh và giảm stress. Ngoài ra, hạt dẻ còn chứa các vitamin nhóm B như folacin, những chất khoáng vi lượng như can xi, sắt, ma giê, phốt pho, man gan, đồng, selen, kẽm…và một nguồn kali đặc biệt dồi dào. Vì vậy, việc bổ sung thêm hạt dẻ vào thực đơn của bà bầu là rất cần thiết.

Ổn định lượng đường trong máu

Hạt dẻ có hàm lượng chất xơ cao (100 gam hạt dẻ có tới 8.1 gam chất xơ). Chất xơ trong hạt dẻ bao gồm cả dạng hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan được hấp thụ trong nước, tạo thành một dạng như gel bên trong ruột, có tác dụng làm giảm cholesterol và ổn định lượng đường trong máu.

Tốt cho tim mạch

Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như vitamin A và E trong hạt dẻ cười có thể giúp cơ thể chống lại chứng viêm, bảo vệ mạch máu và làm giảm nguy cơ bị bệnh tim.

Hỗ trợ cho thận hư yếu

Theo Đông y, hạt dẻ ngoài công dụng bổ tỳ vị còn bổ thận cứng gân, có tác dụng trị bệnh đau lưng mỏi gối, bán thân bất toại, đi tiểu nhiều do thận hư gây ra.

Những lưu ý khi ăn hạt dẻ cười

Nếu bạn bị dị ứng với các loại hạt thì nên tránh ăn hạt dẻ cười khi mang thai. Các hợp chất a-xít trong hạt dẻ cười có thể gây dị ứng với các triệu chứng như ngứa da, hay hình thức nghiêm trọng của shock phản vệ là nôn, đau bụng, tiêu chảy, khó thở. Hạt dẻ cười có thể giàu natri nên sẽ làm tăng huyết áp cho bà bầu. Bởi thế không nên ăn nhiều hạt dẻ cười. Chất Fructans trong hạt dẻ cười có thể làm rối loạn tiêu hóa, có thể dẫn tới táo bón, đầy hơi hoặc tiêu chảy, đau bụng.

Qua bài viết bà bầu có nên ăn hạt dẻ không của chúng tôi có giúp ích được gì cho chị em không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article