Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
BEST LAMPHONGCHINA

Những loại nước tốt cho bà bầu

10 Décembre 2015 , Rédigé par Mai Cồ Nai

Uống nước thường xuyên là một thói quen tuyệt vời, nhất là khi bạn đang mang thai. Bên cạnh nước lọc, bạn còn rất nhiều lựa chọn thức uống tốt cho bà bầu như danh sách dưới đây. Đừng để mất thói quen này nhé!

Xem thêm: trẻ em ăn hạt chia bao nhiêu là đủ? + trẻ em ăn sữa chua nhiều có tốt không?

Những loại nước tốt cho bà bầu

Nước lọc

Là lựa chọn cơ bản, nước lọc đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nước lọc không chứa đường, năng lượng hay bất kỳ chất nào khác nên mẹ bầu có thể uống thoải mái mà không “lăn tăn” điều gì. Lượng nước lọc mẹ bầu nên “nạp” vào mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào mức độ cân nặng của bạn. Trung bình, cứ 10 kg cân nặng sẽ tương đương với 0,4 lít nước mỗi ngày.

Sữa

Không chỉ giải quyết cơn khác của mẹ bầu, sữa còn là nguồn cung cấp vitamin D và canxi cho thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh. Thậm chí, một số loại sữa bầu hiện nay còn được tăng cường thêm những dưỡng chất có lợi cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi như DHA, ARA, cholin…

Nước dừa

Ngoài những chất điện giải giúp cơ thể cân bằng chất lỏng và tăng cường hoạt động của cơ bắp, nước dừa cũng chứa nhiều loại vitamin cần thiết trong thai kỳ như vitamin A, vitamin nhóm B… Bà bầu uống nước dừa cũng giúp ngăn ngừa những “tác dụng phụ” như táo bón, ợ hơi. Ngoài ra, đối với những mẹ bầu bị thiếu nước ối, nước dừa là một nguồn bổ sung nước ối vô cùng tốt.
Một số lưu ý khi mẹ uống nước dừa:
- Hạn chế uống nước dừa trong tam cá nguyệt đầu tiên, nhất là những mẹ bầu ốm nghén nặng.
- Không nên uống nước dừa vào buổi tối
- Không nên uống quá nhiều. Đặc biệt, không nên coi nước dừa là loại thức uống thay thế nước lọc.
- Mẹ bầu có huyết áp thấp nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống nước dừa.

Xem thêm:

Nước mía

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, nước mía còn là giải pháp tối ưu cho những vấn đề trong thai kỳ như cải thiện da, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa. Nước mía cũng là người bạn đồng hành cho những mẹ đang bị ốm nghén hành hạ.
Tuy nhiên, với thành phần cơ bản là đường, nước mía không phải thức uống phù hợp để mẹ bầu có thể uống mỗi ngày. Vì vậy, mẹ nên đặc biệt chú ý liều lượng khi uống nước mía nhé!

Sinh tố trái cây các loại

Với thành phần cơ bản là trái cây và sữa, sinh tố trái cây là một thức uống tốt cho bà bầu, nhất là trong những ngày nóng bức. Tùy theo sở thích và nhu cầu, mẹ bầu có thể chọn cho mình loại sinh tố yêu thích để uống hằng ngày hoặc có thể thường xuyên đổi món để không cảm thấy ngán.
Gợi ý dành cho mẹ: Thay vì dùng sữa, mẹ bầu có thể sử dụng sữa chua. Vừa giúp món sinh tố thêm lạ miệng vừa tốt cho hê tiêu hóa của mẹ.

Các loại nước ép trái cây

Đơn giản và dễ làm, các loại nước ép trái cây là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu. Vừa giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể, vừa cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, khi uống nước ép trái cây, mẹ nên chọn loại ít đường hoặc không bỏ đường, nhất là với những mẹ bầu thừa cân hoặc đang có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. Nước ép trái cây chỉ cung cấp chất dinh dưỡng nhưng lại thiếu đi lượng chất xơ cần thiết. Vì vậy, dù uống nước ép, mẹ bầu cũng không nên loại trái cây và rau xanh ra khỏi thực đơn của mình nhé!

Qua bài viết những loại nước tốt cho bà bầu của chúng tôi có giúp ích được gì cho chị em không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bạn chưa biết:

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article